Kết quả tìm kiếm cho "OCOP An Giang"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1286
Sự phong phú, đa dạng của những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với An Giang.
Nhằm xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương, UBND tỉnh An Giang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cá nhân, tổ chức trên toàn tỉnh. Nổi bật là Chương trình phát triển tài sản trí tuệ, Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ.
Những năm gần đây, An Giang đã có những bước chuyển mình trong hành trình số hóa. Là lực lượng năng động, sáng tạo, nhạy bén với chuyển đổi số, giới trẻ tỉnh nhà khai thác tốt các nền tảng số phục vụ học tập, lao động, khởi nghiệp và kết nối cộng đồng. Bộ phận lớn ĐVTN từ thành thị đến nông thôn đều hòa mình vào “dòng chảy” công nghệ, tích cực học tập, tìm tòi và sáng tạo.
Năm 2025, Sở Công Thương sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia xúc tiến thương mại và tiếp cận thị trường tiềm năng. Đồng thời, tuyên truyền DN chủ động phát triển nguồn nguyên liệu xanh, sạch để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của nông sản An Giang trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Với diện tích sản xuất nông nghiệp thuộc "tốp đầu" ĐBSCL, An Giang sở hữu tiềm năng lớn trong liên kết tiêu thụ, chế biến nông sản. Ngành nông nghiệp An Giang đang nỗ lực đề xuất, thực hiện các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả lợi thế của tỉnh.
Với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của hệ thống MTTQ, ban, ngành, đoàn thể cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là cuộc vận động) trên địa bàn tỉnh được triển khai từ thành thị đến nông thôn và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân…
Năm 2025, An Giang tiếp tục khẳng định quyết tâm thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn thông qua việc triển khai mạnh mẽ Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây là chương trình trọng điểm, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và tạo động lực phát triển bền vững cho cộng đồng.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng lươn thịt, lươn giống cung cấp ra thị trường, Hợp tác xã (HTX) Thương mại - Dịch vụ nuôi lươn VietGAP Thạnh Mỹ Tây (huyện Châu Phú) đã tập trung phát triển kỹ thuật nuôi an toàn, trở thành đơn vị tiên phong phát triển sản phẩm khô lươn đạt chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trong tỉnh.
Tối 5/4, Sở Công Thương phối hợp UBMTTQVN tỉnh An Giang, UBND huyện Thoại Sơn và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2025 với chủ đề “Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP Thoại Sơn - An Giang”. Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Huỳnh Ngọc Hồ đến dự.
Đảng bộ, chính quyền An Giang xác định, xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Toàn tỉnh có 76/110 xã đạt chuẩn NTM (34 xã đạt chuẩn NTM nâng cao); có 3/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Huyện Châu Thành và TX. Tân Châu đang thực hiện hồ sơ đề nghị tỉnh thẩm tra công nhận huyện NTM...
Ngày 2/4, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) TX.Tịnh Biên tổ chức cuộc họp đánh giá, phân hạng sản phẩm đợt I năm 2025.
Ngày 2/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Võ Thanh Tuấn chủ trì cuộc họp với các ngành và UBND thị trấn Tri Tôn, UBND xã Núi Tô triển khai công tác hậu cần và an ninh trật tự phục vụ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tỉnh An Giang lần XIV năm 2025.